Những món đồ nên sắm sau khi mua ô tô mới

Không chỉ là một phương tiện di chuyển đơn thuần hay một khối tài sản lớn để khẳng định vị thế chủ nhân, ô tô còn đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Dưới đây là những món đồ không thể thiếu khi mua một chiếc ô tô mới, hãy cùng oto.com.vn điểm qua những món đồ đó nhé.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Những món đồ nên sắm sau khi mua ô tô mới.

Những chiếc ô tô mới thường được chủ xe đưa đi sắm phụ kiện ngay lập tức.

Ô tô giá rẻ vẫn là đang là phân khúc hấp dẫn với người dùng trong nước nhất. Tuy nhiên, những chiếc hạng A, B với tầm giá dưới 500 triệu đồng thường bị cắt bớt trang bị hoặc có ít tùy chọn để giảm giá thành. Do đó, sau khi mua một chiếc ô tô mới, nhiều người sử dụng tìm đến các dịch vụ ngoài để lựa chọn “đồ chơi” riêng cho “xế cưng” của mình.

Có nhiều trường hợp xe mới chưa chắc đã là "xe mới". Các bạn có thể tham khảo thêm việc nhận biết xe mới chuẩn hay xe hàng tồn tại đây: Hướng dẫn nhận biết ô tô tồn kho, nằm bãi lâu ngày.

Không phải món đồ nào cũng hữu ích thực sự. Có những phụ kiện chỉ để trang trí, trong khi có những thứ mà chủ nhân nên sắm cho chiếc xe để đem đến sự tiện dụng và an toàn nhất. Dưới đây là những gợi ý đồ chơi xe hơi của Oto.com.vn theo các kinh nghiệm sử dụng ô tô lâu năm, hy vọng sẽ giúp bạn có một chiếc xe hơi tốt nhất trong tầm tiền bỏ ra và không lãng phí vào những món đồ vô ích.

1. Bảo hiểm thân vỏ

Đây là hạng mục mà không chỉ với ô tô giá rẻ, bất cứ chiếc xe mới nào cũng nên có. Bảo hiểm thân vỏ ô tô áp dụng với tất cả các bộ phận bên ngoài của xe. Khi chiếc xe của bạn gặp sự cố, từ va chạm nhẹ cho đến tai nạn nghiêm trọng, công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho phần thiệt hại đó theo đúng quy định trong hợp đồng.

Nên sắm bảo hiểm thân vỏ sau khi mua ô tô mới

Bảo hiểm thân vỏ rất hữu ích sau những tình huống tai nạn hay va chạm.

Cần lưu ý rằng, bảo hiểm thân vỏ không áp dụng cho các bộ phận như động cơ, hộp số, hệ thống lái, hay nói chung là các bộ phận nằm bên trong của vỏ xe.

Mức giá bảo hiểm thân vỏ ô tô dao động tùy hãng và tùy từng dòng xe. Ví dụ, công ty bảo hiểm Bảo Việt tính mức phí 2,55% đối với xe có mức tổn hại thấp và 5,9% đối với xe taxi.

2. Cảm biến lùi, camera lùi

Những chiếc ô tô giá rẻ ít được trang bị camera lùi hay thậm chí cảm biến lùi. Đây là thiết bị rất hữu ích, đặc biệt đối với các tài mới khi di chuyển trong phố đông. Thiết bị này sẽ phát huy tối đa tác dụng trong các trường hợp đỗ xe, lùi xe vào chỗ hẹp.

Nên sắm camera lùi sau khi mua ô tô mới

Camera lùi phát huy tác dụng rõ rệt đối với tài mới khi đi trong phố.

Đối với ô tô không có màn hình trung tâm, người sử dụng có thể chỉ lắp cảm biến lùi để tiết kiệm chi phí. Trong khí đó, có thể tận dụng ngay màn hình trên ô tô để tích hợp hình ảnh báo từ camera lùi đối với những xe hỗ trợ.

Giá bán cho camera lùi giao động tùy thương hiệu và chất lượng. Về cơ bản, để hỗ trợ việc lùi xe, không cần loại camera quá cao cấp. Giá bộ cảm biến thường rẻ hơn rất nhiều, chỉ quanh 500.000 đồng là có thể có một bộ cảm biến 4 mắt.

3. Camera hành trình

Thiết bị trước đây được coi là đồ chơi công nghệ hiện đại trên ô tô nay đã trở nên phổ biến. Camera hành trình không chỉ giúp ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên đường mà còn là vị cứu tinh khi xe gặp va chạm hay tai nạn. Hình ảnh trích xuất từ camera hành trình sẽ chứng minh và chỉ rõ phương tiện và nguyên nhân va chạm, giúp lực lượng chức năng có căn cứ để giải quyết sự việc một cách chính xác nhất. Bạn sẽ không sợ bị đổ vạ hay gặp trường hợp “xe lớn đền xe bé” nếu bạn nghiêm chỉnh chấp hành quy định giao thông và có hình ảnh ghi lại từ camera hành trình.

Camera hành trình nên sắm sau khi mua ô tô mới

Camera hành trình giúp ích nhiều cho những tình huống giao thông trên đường.

Giá camera hành trình không cố định. Có loại hơn 1 triệu đồng và có loại có thể lên tới 5-7 triệu đồng. Để chọn camera tốt nhất trong tầm tiền, người sử dụng nên lưu ý tới độ phân giải (nên là 1080p) và mua thẻ nhớ loại cao cấp.

4. Cảm biến áp suất lốp

Thiết bị nhỏ gắn cho lốp xe đem đến nhiều lợi ích thiết thực, nhất là trong những hành trình dài. Người lái xe có thể kịp thời phát hiện ra chiếc lốp nào giảm áp suất bất thường (có thể do dính đinh hoặc cà vào mép đá khiến rách lốp...) để nhanh chóng tấp vào lề để xử lý. Trong trường hợp tài xế không lường trước được tình huống, rất có thể xảy ra tai nạn, đặc biệt khi xe đang di chuyển với tốc độ cao.

Cảm biến áp suất lốp nên sắm sau khi mua ô tô mới

Một loại cảm biến áp suất lốp có màn hình hiển thị chi tiết

Có nhiều loại cảm biến áp suất lốp. Có loại báo đèn nhưng có loại hiển thị cụ thể áp suất lên màn hình nhỏ đặt vào trong xe. Giá bán của một bộ cảm biến đơn giản, báo động bằng tín hiệu đèn có thể quanh 3 triệu đồng.

5. Dán phim cách nhiệt cho kính

Nhiều hãng đưa ra khuyến mãi dán phim cách nhiệt khi mua xe, trong khi có hãng không áp dụng. Đúng như tên gọi, phim cách nhiệt giúp giảm lượng nhiệt nóng từ ngoài đường phả vào trong xe, đồng thời có thể hạn chế được những tia cực tím hay bảo vệ sự riêng tư cho người ngồi trong.

Phim cách nhiệt nên sắm sau khi mua ô tô mới

Phim cách nhiệt giúp chống nóng và hạn chế tia tử ngoại.

Kính trước thường được dán loại sáng hơn kính sau để tài xế dễ dàng quan sát gương và xung quanh. Trên thị trường cũng có rất nhiều loại phim. Với phim cách nhiệt, khách hàng nên chọn loại có uy tín để tránh bị phồng, rộp sau thời gian dài sử dụng và nhận được chính sách bảo hành tốt nhất. Các hãng phim phổ biến hiện nay bao gồm 3M, V-kool hay Johnson.

6. Bọc ghế da

Đối với các quốc gia xứ lạnh, việc bọc ghế da có thể không cần thiết. Tuy nhiên, với khí hậu nóng như tại Việt Nam, bộ ghế nỉ có thể khiến tài xế và hành khách toát mồ hôi suốt chặng đường dài.

Nên bọc ghế da sau khi mua ô tô mới

Bộ ghế một chiếc Kia Sorento sau khi bọc lại da

Các mẫu ô tô giá rẻ thường được trang bị bộ ghế nỉ để tiết kiệm chi phí. Việc bọc da ghế rất nhanh và đơn giản. Tùy loại da sử dụng mà giá thành chênh lệch nhau. Với khoảng 4 triệu đồng, khách hàng đã có thể bọc bộ da tổng hợp cho một chiếc ô tô 5 chỗ.

Ghế da sẽ phát huy tác dụng tốt nhất trong những ngày trời nóng và trong những trường hợp bị đổ chất lỏng ra ghế. Ví dụ, đổ cốc cà-phê ra bộ ghế nỉ hẳn là một ác mộng bởi có thể màu nâu đó sẽ trường tồn theo thời gian và rất khó vệ sinh. Trong khi đó, với bộ ghế da, hoàn toàn có thể dễ dàng làm sạch.

Trên đây là những món phụ kiện hữu ích. Trong khi đó, trên thế giới vẫn còn những người thích sắm những món đồ kỳ quặc. Đây có thể là sự lãng phí đối với người này nhưng lại là sở thích với người khác. Các bạn có thể xem thêm tại: Những phụ kiện ô tô kỳ quặc nhất trong lịch sử.

Để có thêm nhiều kinh nghiệm khi bảo dưỡng và chăm sóc xe, các bạn có thể tham khảo tại: Kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading