Nên làm gì nếu xe ô tô nằm trong diện triệu hồi do lỗi túi khí Takata?

Vẫn còn hàng nghìn chiếc xe ô tô chưa được khắc phục do sự cố túi khí Takata và nếu xế cưng của bạn nằm trong diện triệu hồi, hãy đưa xe đến đại lý ngay hôm nay.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Nên làm gì nếu xe ô tô nằm trong diện triệu hồi do lỗi túi khí Takata

Nên làm gì nếu xe ô tô nằm trong diện triệu hồi do lỗi túi khí Takata?

Vào năm 2013, chiếc xe đầu tiên trong 10 triệu xe bị triệu hồi do lỗi túi khí Takata với nguy cơ gây bắn mảnh vụn kim loại vào hành khách khi bung. Kể từ đó, lỗi túi khí Takata đã trở thành vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi Mỹ. Đáng chú ý, lỗi túi khí Takata còn cướp đi tính mạng của 11 người, làm bị thương hơn 180 người.

Mặc dù sự kiện thu hồi đã bắt đầu được khoảng 4 năm nhưng nếu thấy xe ô tô của mình trong danh sách mà vẫn chưa được thu hồi để sửa chữa, khách hàng nên liên hệ với đại lý ngay lập tức. Nếu mua xe đã qua sử dụng, nên kiểm tra mã Vehicle Identification Number (VIN) gồm 17 ký tự thông qua công cụ trực tuyến của National Highway Traffic Safety Administration để xem xe của mình có còn thuộc diện được thu hồi không. 

Nếu mã VIN cho biết chiếc xe được trang bị túi khí bị lỗi, hãy gọi cho đại lý gần nhất và mang xe đi sửa miễn phí. Khách hàng không nhất thiết phải gọi cho đúng đại lý đã bán xe, xe không còn bảo hành cũng không sao và việc sửa chữa luôn được thực hiện miễn phí.

Theo thông tin ô tô từ tờ New York Times, một số đại lý sẽ cho khách hàng mượn xe khi họ chờ sửa chữa như Honda, Toyota, Chrysler, BMW, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Subaru và GM, mặc dù GM và Nissan sẽ cho mượn xe tùy từng trường hợp.

Xe bị lỗi túi khí có nguy cơ mất an toàn rất cao. Do đó, khách hàng nên đi chung xe với người khác, sử dụng phương tiện công cộng hoặc thuê xe để tránh rủi ro khi đại lý không cho mượn xe. Đặc biệt, khách hàng không nên tự sửa lỗi túi khí bởi một túi khí không thích hợp sẽ càng tăng thêm nguy hiểm cho hành khách trên ô tô.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading