5 yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua dầu nhớt cho ô tô

Để trở thành một người tiêu dùng thông minh, bạn cần xem xét một số yếu tố để chọn mua loại dầu nhớt phù hợp với xe cũng như với nhu cầu của bản thân.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Với sự ra đời của vô số loại dầu nhớt có mặt trên thị trường ngày nay được quảng cáo sẽ mang đến vận tốc nhanh hơn, động cơ khỏe hơn, tốt hơn, người mua thực sự bị choáng ngợp. Chính vì vậy, cần cân nhắc một số điều sau trước khi chọn mua dầu nhớt cho ô tô.

1. Địa điểm di chuyển

Địa điểm di chuyển là yếu tố tiên quyết để chọn dầu nhớt phù hợp

Có một thực tế là nơi sinh sống và đoạn đường bạn di chuyển hằng ngày sẽ là yếu tố tiên quyết để lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp cho xe của bạn.

Những yếu tố như khí hậu, độ phẳng của đường hay địa hình thực sự có ảnh hưởng rất lớn. Ví dụ trong điều kiện địa hình khó di chuyển, chiếc xe của bạn sẽ phải chịu khá nhiều áp lực. Điều này đồng nghĩa với việc dầu máy của bạn sẽ bị hao nhanh hơn. Chính vì vậy, trong trường hợp này, bạn nên chọn loại nhớt tổng hợp hoặc ít nhất là bán tổng hợp thay vì loại nhớt khoáng thường để tránh phải thay nhớt thường xuyên.

2. Thói quen lái xe

Thói quen lái xe là yếu tố cần cân nhắc để chọn dầu nhớt phù hợp

Nếu bạn là người có thói quen sử dụng chân nhiều khi lái xe hoặc ưa sự mạnh mẽ, đôi khi thích rồ ga để “thể hiện đẳng cấp” thì bạn nên sử dụng dầu nhớt tổng hợp hoặc bán tổng hợp cho xe của mình. Những loại dầu này có tính năng bôi trơn cao, chuyên biệt, thời gian sử dụng dài và ít hao hụt nên rất phù hợp cho những người ưa tốc độ. Và nếu có thể, nên đầu tư thời gian tìm hiểu cà chọn mua những loại dầu chứa một số phụ gia bôi trơn chuyên dụng để chiếc xe vận hành hiệu quả hơn. Ví dụ, có một số loại dầu nhớt chuyên dụng cho xe chạy động cơ diesel hoặc cho những loại động cơ cao cấp.

3. Chính chiếc xe của bạn cũng là yếu tố quyết định

Chính chiếc xe của bạn cũng là yếu tố cần cân nhắc để chọn dầu nhớt phù hợp

Nếu sở hữu một chiếc xe tương đối mới, bạn có thể dễ dàng tìm được loại nhớt phù hợp bởi thông tin đó được ghi rõ ràng trong hướng dẫn sử dụng hoặc ngay trên nắp bình dầu. Đừng nghi ngờ gì về thông tin đó bởi hiệu quả của nó đã được thử nghiệm và kiểm chứng bởi các chuyên gia có kinh nghiệm ô tô hoặc đội ngũ nghiên cứu và phát triển chuyên nghiệp của nhà sản xuất. Đặc biệt với những chiếc xe sở hữu khối động cơ diesel hoặc xe tải hạng nặng, việc lựa chọn dầu nhớt là hết sức quan trọng. Chính vì vậy mà gợi ý của nhà sản xuất chắc chắn là thứ đáng tin hơn cả. 

Còn nếu chiếc xe của bạn là một chiếc xe cũ thì cũng nên cân nhắc chọn loại dầu cho phù hợp. Chẳng hạn nếu bạn đang lái một chiếc xe cũ mèm, sắp “hết đát” thì bạn chỉ nên chọn loại nhớt có mức giá thấp để tiết kiệm chi phí đi lại cho mình.

4. Nhu cầu và kinh tế

Nhu cầu và kinh tế là yếu tố cần cân nhắc để chọn dầu nhớt phù hợp

Như đã nói ở trên, nếu sống ở một khu vực có địa hình khó di chuyển, nhớt tổng hợp chắc chắn sẽ phù hợp hơn so với nhớt khoáng thông thường. Tuy nhiên, bạn nên cân đo giá cả cho hợp lý.

Mặt khác, nếu phải lái xe trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt (quá nóng hoặc quá lạnh), đặc biệt khi thời tiết biến đổi ngày càng chóng mặt như ngày nay, nhớt tổng hợp lại được coi là một sự đầu tư “đắt xắt ra miếng”.

Tuy nhiên, nếu địa hình bạn thường xuyên di chuyển chỉ là đường phố thông thường, hoặc bạn đang sở hữu một chiếc Corolla “vừa bước sang sinh nhật lần thứ 12” thì quên nhớt tổng hợp đi, loại nhớt khoáng truyền thống cũng quá đủ rồi.

5. Một số yếu tố khác

Chế độ bảo dưỡng xe là yếu tố cần cân nhắc để chọn dầu nhớt phù hợp

Dầu máy chắc chắn không phải yếu tố duy nhất mang đến cho xe quãng đường di chuyển dài hơi, độ tin cậy cao và vận hành êm ái. Chính vì vậy, có một cơ số các yếu tố khác bạn cần lưu ý như chế độ chăm sóc, bảo dưỡng xe hơi thường xuyên, việc thay bộ lọc gió,…quyết định đến độ bền và độ khỏe của xe. 

Xem thêm: Tìm hiểu công dụng của dầu nhớt xe ô tô

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading