Mazda BT-50 thế hệ mới chính thức 'chia tay' Ford Ranger

Thị trường ô tô | 28/07/2016

Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ không chia sẻ nền tảng với Ford Ranger mà chuyển sang phát triển cùng người đồng hương Isuzu D-Max.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mazda BT-50 thế hệ mới chính thức "chia tay" Ford Ranger 1

Mazda BT-50 thế hệ mới chính thức "chia tay" Ford Ranger

Tại sự kiện báo chí Asean diễn ra ở Nhật Bản hôm nay (ngày 28/7), ông Hiroshi Inoue, CEO Mazda tiết lộ hãng đã có hợp đồng đối tác xe thương mại cùng Isuzu, theo trang tin tức chuyên về ô tô Paultan. Vị CEO này xác nhận sẽ ra mắt một mẫu bán tải mới để thay thế Mazda BT-50 hiện tại. Mẫu xe hơi mới sẽ chia sẻ nền tảng với Isuzu D-Max.

Hiện tại, bán tải BT-50 đang được phát triển dựa trên nền tảng của Ford Ranger. Ông Hiroshi Inoue chia sẻ thêm để tạo sự khác biệt lớn so với thế hệ hiện tại, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ được nâng cấp nhiều ở cấu trúc thân xe và bảng tablo. 

Bên cạnh đó, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ không được sản xuất ở nhà máy AutoAlliance Thailand (AAT), Rayong mà sẽ xuất xưởng cùng D-Max tại ở một trong số các nhà máy của Isuzu tại Thái Lan. 

Chính nhờ hợp đồng đối tác mới này, Mazda sẽ dồn toàn bộ lực sản xuất của AAT cho xe ô tô con khi AAT đang phải chia sẻ 50/50 với Ford. Tuy nhiên, ông Hiroshi Inoue cũng cho biết hãng hiện không có kế hoạch hợp tác với Isuzu ở mảng SUV dựa trên Isuzu MU-X vì nhu cầu dành dòng xe này chỉ giới hạn nhỏ ở thị trường ô tô như Thái Lan, Philippines và một số nước châu Phi. Trước đó, Mazda cũng thảo luận với Ford để sản xuất SUV dựa trên Everest, tuy nhiên, ngay sau đó hãng đã từ bỏ kế hoạch này vì nhận ra rằng tập trung vào phân khúc của CX-5 mới là điều quan trọng nhất.

Được biết, cùng chia sẻ nền tảng khung gầm trong phân khúc bán tải, ngoài Mazda BT-50 và Ford Ranger, còn có hai cặp đôi khác là Nissan NP300 Navara và Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max và Chevrolet Colorado. Mới đây, General Motors và Isuzu chính thức dừng hợp tác ở cả 2 mảng bán tải và SUV. 

(Nguồn ảnh: Internet)

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading