Khách hàng mua xe Vitara thất vọng về ứng xử của Suzuki Việt Nam

Thị trường ô tô | 19/01/2017

Rất nhiều chủ sở hữu xe Vitara Suzuki trong CLB New Vitara Việt Nam bày tỏ sự thất vọng về ứng xử, cách trả lời và trách nhiệm hậu mãi của Công ty TNHH Suzuki Việt Nam và công ty mẹ tại Nhật bản.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Sau thời gian phát hiện một số lỗi của mẫu xe Vitara, ngày 6/1/2017, rất nhiều chủ sở hữu của những chiếc xe này quyết định cùng nhau đóng góp ý kiến trên diễn đàn, góp tiền, soạn thảo và dịch bản kiến nghị sang tiếng Anh, tiếng Nhật và làm việc với hãng Suzuki.

Theo đó, các khách hàng sử dụng Suzuki Vitara phản ảnh mẫu xe này dù sử dụng hộp số tự động nhưng xe bị giật khi chuyển số; Mâm phanh trước bị xước sau khi di chuyển khoảng 3.000-5.000 km, tạo thành nhiều rãnh trên mâm phanh và điều hòa có tiếng kêu to khi mới bật.

Kỹ sử Nhật Bản của Suzuki cùng khách hàng kiểm tra lỗi trên Suzuki Vitara.

Kỹ sư Nhật Bản của Suzuki cùng khách hàng kiểm tra lỗi trên Suzuki Vitara

Một cuộc đối thoại giữa đại diện Suzuki gồm ông Takehiko Nishikawa (Giám đốc bộ phận dịch vụ phụ tùng Suzuki Việt Nam) và ông Nguyễn Trung Thành (Trưởng phòng Dịch vụ hậu mãi ô tô của Suzuki Việt Nam) cùng ban chủ nhiệm CLB New Vitara - đại diện cho khách hàng mua xe Suzuki đã diễn ra vào sáng 6/1/2017 tại Suzuki Phổ Quang (Tân Bình) thuộc Công ty TNHH Suzuki Việt Nam.

Tại cuộc đối thoại, đại diện Suzuki đã giải trình về các lỗi trên xe Suzuki Vitara mà khách hàng phản ảnh. Cụ thể, theo đại diện Suzuki, xe bị giật khi chuyển số là do lỗi phần mềm. Đơn vị này cam kết qua Tết sẽ triển khai cập nhật cho các xe bị lỗi trên toàn quốc. Về lỗi xước phanh trước, hãng cho rằng đã được cung cấp thông tin từ tháng 11/2016 và hiện đang tiếp tục xác định lỗi. Lỗi này không ảnh hưởng đến tính an toàn và chỉ có những xe trong lô nhập về Việt Nam mới bị.

Trước câu trả của đại diện Suzuki, đại diện CLB New Vitara chất vấn việc hãng đã biết xe bị lỗi từ hai tháng trước mà tới giờ vẫn chưa có hướng khắc phục thì có chậm trễ quá không? Đại diện CLB New Vitara cũng đề nghị hãng cho thời gian công bố nguyên nhân cụ thể.

Mặc dù hiện tại các đơn vị vẫn chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi xước phanh nhưng điều này gây ảnh hưởng đến độ bền vật chất xe và về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành. Chính vì vậy, đại diện CLB New Vitara đề nghị Suzuki không dùng từ "vẫn an toàn" để lái vấn đề, mà cần cân nhắc xác định "lỗi" hay không "lỗi" để xác định trách nhiệm. Trước yêu cầu này, đại diện Suzuki Nhật Bản cam kết: "Trong vòng một tuần nữa sẽ có văn bản trả lời chính thức".

Vào ngày 18/1, Suzuki Việt Nam có văn bản trả lời khách hàng do Giám đốc bộ phận dịch vụ phụ tùng Suzuki Việt Nam - ông Takehiko Nishikawa ký. Tuy vậy, câu trả lời này được coi là thiếu thuyết phuc.

Văn bản trả lời của công ty Suzuki Việt Nam về lỗi trên mẫu Suzuki Vitara.

Văn bản trả lời của công ty Suzuki Việt Nam về lỗi trên mẫu Suzuki Vitara

Chỉ sau một giờ văn bản trả lời của công ty Suzuki Việt Nam được đăng tải, rất đông khách hàng sử dụng Vitara đã bày tỏ ý kiến phản đối. Câu trả lời “tin tưởng rằng các vết xước má phanh không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ bền của hệ thống" từ phía Suzuki khiến khách hàng không thể "ngồi yên".

Phản ứng của khách hàng sử dụng mẫu New Vitara trước công văn trả lời của Suzuki Việt Nam

Vào trưa 18/1, đồng loạt các thành viên của CLB Vitara đều cho rằng Suzuki Việt Nam thiếu trách nhiệm khi đưa ra câu trả lời như vậy. Họ cho biết để bảo vệ quyền lợi và sự an toàn của mình và gia đình, họ sẽ có những phản ứng thích đáng và đến cùng. 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading